Asia Law Network Blog

การได้รับความช่วยเหลือทางด้านกฎหมายนั้นยากเย็นเป็นอย่างมาก (Getting legal advice is no longer difficult)

Reading Time: 1 minutes

ไม่ว่าคุณจะจ้างทนายความเป็นครั้งแรกหรือจะปรึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับทางเลือกด้านกฎหมายในประเทศไทยอาจจะเป็นเรื่องที่ยาก นอกเสียจากคุณจะมีเพื่อนสนิทหรือสมาชิกครอบครัวเป็นทนายความ การหาคำแนะนำด้านกฎหมายนั้นถือได้ว่าเป็นเรื่องที่ยุ่งยากมากที่เดียว

Whether you’re hiring a lawyer for the first time or seeking a second opinion about your legal options, getting legal help in Thailand can be a daunting experience. Unless you have very close friends or family members who are lawyers, finding legal guidance can be agitating.

Introducing Quick Consult — now you can get advice from experienced lawyers for a transparent, flat fee starting at S$49. In this article, we discuss why finding legal help is hard and how it no longer is with Quick Consult.

คาวมท้าทายในการเสาะหาความช่วยเหลือทางกฎหมายบริการปรึกษาด่วน “Quick Consult” สามารถช่วยแก้ปัญหาได้อย่างไร
คุณไม่มั่นใจที่จะปักใจเชื่อคำปรึกษาของบทความที่คุณค้นหาผ่านกูเกิ้ลหรือ ระบบค้นหา “Search Engine” อืนๆ ได้คำปรึกษาทางกฎหมายที่เชื่อถือได้

การสนทนากับทนายความผู้มีประสบการณ์สามารถยืนยันความถูกต้องของผลการค้นหาของคุณหรือคุณจะสามารถปรึกษาทนายความโดยตรงเลยก็ได้
คุณพบว่าการเสาะหาทนายความที่มีความเชียวชาญโดยตรงกับปัญหาของคุณนั้นเป็นเรื่องยากการค้นหาทนายความที่มีความเชียวชาญตรงกับปัญหาของคุณ

ระบบของเราจะช่วยเหลือให้คุณค้นเจอแต่ทนายความที่มีประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับปัญหาของคุณและพร้อมที่จะตอบปัญหาขอบคุณทุกเมื่อ
คุณกังวลเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายเมื่อปรึกษากับทนายความเป็นครั้งแรกการปรึกษาที่มีการชำระแบบเหมาจ่าย ไม่แพงเกิน และโปร่งใส

คุณจะสามารถรับรู้ค่าใช้จ่ายอย่างชัดเจนต่อคำปรึกษาทางด้านกฎหมายที่คุณจะได้รับ
คุณไม่อยากขอความช่วยเหลือหรือขอคำปรึกษาจากเพื่อนเพราะปัญหาของคุณนั้นมีความส่วนตัวและความละเอียดอ่อนสูงการรักษาความลับ
การโทรเพื่อขอคำปรึกษาทุกสายจะถูกคุ้มครองด้วยสิทธิทางกฎหมายและจะถูกเก็บไว้เป็นความลับ
การขอคำปรึกษาทั่วไปอาจจะต้องชำระเงินให้ทนายความเป็นเช็คหรือเงินสดการชำระเงินที่สะดวก ง่าย และปลอดภัย
สามารถชำระค่าใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตด้วยบริการ “Paypal” ได้อย่างปลอดภัย

การค้นหาคำปรึกษาผ่านอินเทอร์เน็ตเป็นเรื่องที่กินเวลาและตัวคุณเองก็ไม่สามารถมั่นใจได้กับความถูกต้องและความสมบูรณ์ครบถ้วนของข้อมูลที่ได้รับ

การพยายามที่จะค้นหาทางเลือกทางกฎหมายผ่านอินเทอร์เน็ตนั้นมักจะทำให้คุณมึนงงกับปัญหาของคุณยิ่งกว่าเดิม โดยเฉพาะการปรับใช้กฎหมายเป็นสิ่งที่ทนายความนั้นถนัดมากกว่าสิ่งอื่นใด อีกทั้งการค้นหาหรือค้นคว้าทางอินเทอร์เน็ตก็เป็นสิ่งที่กินเวลาหากคุณไม่มีความรู้เบื่องต้นหรือประสบการณ์ในการรับมือปัญหาที่คุณพบเจอมาก่อน

การแนะนำทนายความเป็นการส่วนตัวผ่านคนรู้จักมักเป็นสิ่งที่ทำเป็นประจำแต่ทว่า…

การที่เพื่อนหรือคนรู้จักแนะนำทนายความให้คุณถือว่าเป็นวิธีการยอดนิยมใช้กันและเป็นการกระทำที่มักจะถูกต้องที่สุดเสมอเพราะคุณไว้วางใจคนที่แนะนำทนายความคนนั้นให้กับคุณ วิธีการดังกล่าวเป็นวิธีการยอดนิยมในการเข้าถึงความเชื่อเหลือทางด้านกฎหมาย

การแนะนำทนายความเป็นการส่วนตัวนั้นไม่ใช่วิธีที่เหมาะสมเสมอไปเมื่อมีข้อมูลส่วนตัวที่มีความละเอียดอ่อนสูงมาเกี่ยวข้องหรือคนที่แนะนำคุณอาจขาดประสบการณ์หรือไม่เคยเผชิญปัญหาที่คุณเผชิญอยู่

การแนะนำทนายความเป็นการส่วนตัวจากคนรู้จักมักบ่อยครั้งไม่ใช่วิธีที่เหมาะสมที่สุด โดยเฉพาะในบ้างครั้งปัญหาของคุณมีประเด็นที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลส่วนตัวของคุณหรือมีความละเอียดอ่อนสูง ไม่เหมาะที่จะปรึกษาเพื่อนฝูงหรือคนรู้จัก อีกทั้งยังมีอีกหลายคนที่ไม่มีคนรู้จักที่เผชิญปัญหาเดียวกันแต่สำหรับบางคนที่มีคนรู้จักเป็นทนายความก็เป็นไปได้ที่ทนายความคนดังกล่าวไม่มีความชำนาญในปัญหาที่คุณเผชิญอยู่ คนส่วนใหญ่มักไม่ขอคำปรึกษาเพิ่มเติมเพราะเห็นว่าเป็นเรื่องที่ยากลำบาก สุดท้ายนี้เพื่อนสนิทของคุณอาจไม่สะดวกที่จะคุยเรื่องค่าใช้จ่ายกับคุณอกด้วย

อัตราที่คนไทยทั่วไปจะต้องการคำปรึกษาด้านกฎหมายนั้นมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้น

แม้จะมีความท้าทายที่คนปกติเผชิญในการเสาะหาความช่วยเหลือทางกฎหมายอยู่ ความต้องการความช่วยเหลือทางกฎหมายนั้นก็ยังเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ อัตราการหย่านั้นเพิ่มสูงขึ้นกว่า 39% ในปีที่แล้ว โดยมีคู่สมรสที่ต้องการหย่ากันมากกว่าคู่ที่ต้องการสมรสกันในประเทศไทย

ธุรกิจแบบสตาร์ทอัพและธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในประเทศไทยต้องการคำปรึกษาทางกฎหมายที่ดีและราคาย่อมเยา

ธุรกิจแบบสตาร์ทอัพในประเทศไทยเกิดขึ้นใหม่มากมายในขณะที่บัณฑิตจบใหม่นั้นเดินออกห่างจากธุรกิจการเงินและการธนาคาร โดยหันไปนิยมธุรกิจที่ปรึกษาและธุรกิจแบบสตาร์ทอัพมากขึ้น ตัวอย่างของสตาร์ทอัพในประเทศไทยที่ประสบความสำเร็จคือ ซีคสเตอร์ ซึ่งประกอบการธุรกิจจัดหาแม่บ้านทำความสะอาดหรือช่างซ่อมแซมผ่านเว็บไซต์แอพพลิเคชั่น และไลน์ ซึ่งทำให้การระดมทุนสำหรับธุรกิจสตาร์ทอัพนั้นง่ายดายขึ้น ทั้งหมดนี้เป็นข้อบ่งชี้ว่าชาวไทยหันมาทำธุรกิจสตาร์ทอัพและมีความทะเยอทะยานเป็นเจ้าของธุรกิจของตนเองมากขึ้น

เจ้าของธุรกิจดังที่กล่าวไว้เบื้องต้นนั้นล้วนแต่ต้องการคำปรึกษาทางกฎหมายทั้งนั้นเพราะธุรกิจแนวใหม่เหล่านี้ต่างมีเป้าหมายที่จะสร้างความแตกต่างโดยบ่อยครั้งไปกระทบกับธุรกิจที่ประกอบการอยู่ในปัจจุบัน โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจที่ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเข้ามาทำให้การบริการที่เกี่ยวข้องกับการเงินและการลงทุนมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น หรือ “Fintech” ธุรกิจแบบสตาร์ทอัพดังกล่าวล้วนต้องการคำปรึกษาทางกฎหมายเกี่ยวกับการเงิน ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมก็เช่นกัน

แล้วทำไมมันถึงยากและท้าทายเหลือเกินในการเสาะหาคำปรึกษาทางกฎหมาย?

บ่อยครั้งที่การค้นหาคำปรึกษาทางกฎหายผ่านอินเทอร์เน็ตโดยเฉพาะจากเว็บไซต์ของรัฐบาล กระทู้ หรือบล็อกอื่นๆ ก็ไม่ใช่ทางออกเสมอไปเพราะคำปรึกษาทางกฎหมายนั้นแต่งต่างกันไปในแต่ละกรณี หรือพูดได้ว่าคำตอบทางกฎหมายสำหรับคำถามในประเด็นที่คล้ายกันอาจจะไม่ใช่คำตอบที่ถูกต้องในทุกกรณีโดยเฉพาะกฎหมายนั้นมีการเปลี่ยนแปลงและวิวัฒนาการไปตามกาลเวลา (ที่สมัยนี้เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วด้วยความก้าวหน้าของนวัตกรรมและผลกระทบต่อเทโนโลยีในชีวิตประจำวัน) ด้วยเหตุผลเหล่านี้เรามักต้องการผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์กฎหมายต่างๆ มาให้คำปรึกษากับเรา ตรวจสอบความเข้าใจ และความรู้ของเรา เพื่อให้เราได้รับรู้ถึงทางเลือกต่างๆ ที่เรามักคาดไม่ถึง การเสาะหาความช่วยเหลือและคำแนะนำด้านกฎหมายนั้นสามารถทำให้เราสบายใจมากขึ้น

เรามักจะมีความเกรงกลัวที่จะขอคำปรึกษาทางกฎหมายจากทนายความเพราะหลายคนอาจมองว่าการสนทนากับทนายความนั้นต้องมีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก ทนายความมักไม่เปิดเผยค่าบริการทางกฎหมายอย่างชัดเจนเพราะพวกเขาอาจเกรงกลัวที่จะทำเช่นนั้นกับปัญหากฎหมายที่อาจจะใช้เวลามากไปหรือน้อยเกินไปกว่าราคาที่เสนอไปในตอนแรก บริการของเราช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้

การขอความช่วยเหลือทางกฎหมายไม่ควรยากเกินไปหรือแพงจนเกินไป…ซึ่งเกิดขึ้นแล้วด้วยบริการของเรา!

ที่เอเชียลอว์เน็ตเวิร์คหรือ “Asia Law Network” เรามุ่งมั่นที่จะให้การเข้าหาความช่วยเหลือด้านกฎหมายนั้นง่ายขึ้นและถูกลง เรากำลังจะเปิดตัวบริการปรึกษาด่วน“Quick Consult” เพื่อช่วยเหลือให้ผู้คนมากขึ้น ที่ต้องการคำปรึกษาด้านกฎหมายเข้าถึงความเชื่อเหลือดังกล่าวได้ง่ายขึ้น ทีมเอเชียลอว์เน็ตเวิร์คพัฒนาบริการปรึกษาด่วน “Quick Consult” เพื่อเป็นการตอบโจทย์ความท้าทายต่างๆ ที่คนธรรมดามักต้องเผชิญเมื่อต้องการคำปรึกษาด้านกฎหมายเป็นครั้งแรก

เราขอแนะนำบริการปรึกษาด่วน“Quick Consult”—เพื่อพูดคุยสนทนากับทนายความเป็นเวลา 15 นาทีโดยชำระค่าบริการแบบเหมาจ่าย

บริการปรึกษาด่วน“Quick Consult” อนุญาตให้คุณปรึกษาทนายความที่มีประสบการณ์และความถนัดตรงกับปัญหาของคุณเป็นเวลา 15 นาทีผ่านโทรศัพท์มือถือได้ บริการปรึกษาด่วนหรือ Quick Consult ถูกออกแบบให้การขอคำปรึกษาทางกฎหมายนั้นรวดเร็ว ง่าย และมีราคาที่ไม่แพงมากเพียง 49 เหรียญสิงคโปร์ (ประมาณ 1170 บาท) สำหรับการโทร 15 นาที (ค่าใช้จ่ายโปร่งใสและชำระแบบเหมาจ่าย) โดยเนื้อหาของการสนทนาของคุณจะถูกคุ้มครองโดยสิทธิทางกฎหมาย คุณสามารถชำระค่าบริการได้อย่างง่ายดายผ่านบัตรเครดิตหรือบริการออนไลน์เช่น “Paypal”

บริการปรึกษาด่วน “Quick Consult” นั้นคุ้มค่ากับราคาจริงเหรอ?

จุดเด่นของบริการปรึกษาด่วน “Quick Consult” คือค่าบริการแบบเหมาจ่ายและโปร่งใส คนและธุรกิจที่ต้องการขอคำปรึกษาด้านกฎหมายไม่ต้องกังวลว่าต้องจ่ายเท่าไหร่อีกต่อไป เหตุผลดังกล่าวเป็นสิ่งที่กีดกันคนหลายคนไม่ให้เข้าถึงคำปรึกษาทางกฎหมายที่พวกเขาสมควรที่จะได้รับ

ในการเจาะลึกเข้าไปในส่วนของค่าใช้จ่าย 49 เหรียญสิงคโปร์(ประมาณ 1170 บาท)ค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ยของการปรึกษาทนายความแต่ละคนนั้นอยู่ระหว่าง 6,000 – 11,000 บาทต่อหนึ่งชั่วโมงซึ่งราคาดังกล่าวขึ้นอยู่กับประสบการณ์ของทนายความ นั่นหมายความว่า 15 นาที ถ้าคำนวนจากราคาดังกล่าวจะมีราคาสูงถึง 1550 – 2770 บาท ซึ่งทนายหลายคนที่อยู่ในระบบเรามีค่าบริการสูงถึง 19,100 บาท หรือมากกว่า นอกจากบริการปรึกษาด่วน“Quick Consult” จะมีราคาที่ไม่สูงมาก เราก็ยังช่วยให้เข้าถึงทนายความอีกด้วย ในเวลาเดียวกันนั้นทนายความในระบบของเราก็มีความต้องการที่จะเข้าร่วมบริการปรึกษาด่วน “Quick Consult” เพราะพวกเขาจะสามารถช่วยเหลือผู้คนที่พบเจอปัญหากฎหมายทีมีประเด็นหรือเนื้อหาที่พวกเขาคุ้นเคยและชำนาญ

ในขณะที่มีสำนักงานกฎหมายหลายสำนักงานให้บริการปรึกษาฟรีในชั่วโมงแรก การเข้าถึง จนไปถึงการติดต่อ ค้นหา และนัดเจอก็จะมีความยุ่งยากและอาจจะไม่ง่ายอย่างที่คิด ในครั้งแรกสำนักงานกฎหมายอาจจะนำทนายความที่ยังไม่มีประสบการณ์มาให้คำปรึกษาคนก็เป็นได้

การไม่มีเพื่อนที่อยู่ในแวดวงกฎหมายนั้นไม่ใช่ปัญหา

ด้วยบริการปรึกษาด่วน “Quick Consult” การมีเพื่อนหรือสมาชิกครอบครัวที่อยู่ในแวดวงกฎหมายนั้นไม่จำเป็นอีกต่อไป ใครๆ ก็สามารถได้รับบริการปรึกษาด่วน “Quick Consult” ได้ผ่านเว็บไซต์ของเราที่จะช่วยคุณค้นหาทนายความที่มีประสบการณ์ตรงกับปัญหาของคุณได้อย่างรวดเร็ว

การค้นหาความคิดเห็นทางกฎหมายเป็นครั้งที่สองและสามนั้นง่ายดายและไม่แพงมาก

ความคิดเห็นที่สองหรือคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญอีกคนหนึ่งควบคู่กับคำแนะนำที่มีอยู่เดิม (Second opinion) นั้นสามารถเป็นสิ่งที่มีคุณค่ากับคุณมากกว่าที่คุณคิด แต่จากผลสำรวจของเราพบว่าคนและธุรกิจต่างๆ เห็นตรงกันว่าการเสาะหาความคิดเห็นด้านกฎหมายเพิ่มเติมนั้นไม่ได้รับความนิยมมากนักเพราะต้องใช้ความพยายามเป็นอย่างมากในการเสาะหาและมีราคาที่สูงมากในการขอความคิดเห็นด้านกฎหมายอีกมุมมองหนึ่ง บริการปรึกษาด่วน “Quick Consult” ทำให้การขอความคิดเห็นด้านกฎหมายเพิ่มเติมเป็นครั้งที่สองและสามเป็นเรื่องที่ง่ายดายและมีราคาไม่แพงนัก โดยอาจนำพาคุณไปสู่ทนายความที่จะให้คำปรึกษาคุณต่อไปก็เป็นได้ อีกทั้งยังทำให้คุณได้มีการเปรียบเทียบเพือที่จะเลือกทนายความหรือสำนักงานกฎหมายที่เหมาะสมกับคุณที่สุด

ทนายความในระบบของเราพร้อมเสมอที่จะให้คำปรึกษาด้านกฎหมายกับคุณในหัวข้อที่หลากหลาย

มันเป็นเรื่องที่ง่ายดายอย่างน่าเหลือเชื่อที่คุณจะพบเจอทนายความที่สามารถตอบคำถามของคุณได้อย่างง่ายดายผ่านบริการปรึกษาด่วน “Quick Consult” ของเราโดยผ่านการตอบคำถามง่ายๆ ไม่กี่ข้อเพื่อให้ระบบของเราแนะนำทนายความที่มีความเชี่ยวชาญและเหมาะสมที่สุดให้กับคุณเพื่อที่คุณจะได้ประหยัดเวลาและได้รับคำปรึกษาที่ดีที่สุด

ฉันสามารถได้คำปรึกษาด้านกฎหมายภายใน 15 นาทีจริงเหรอ?

ลูกความในระบบของเราส่วนใหญ่ได้รับคำตอบเกี่ยวกับปัญหาภายใน 15 นาทีระหว่างการสนทนาผ่านโทรศัพท์มือถือ ซึ่งส่วนหนึ่งที่เป็นปัจจัยสำคัญคือการที่ข้อเท็จจริงและประเด็นสำคัญของปัญหาของคุณจะถูกส่งให้ทนายความที่คุณเลือกในขั้นตอนแรกก่อนที่คุณจะชำระค่าบริการล่วงหน้า ทนายความคนดังกล่าวจะอ่านข้อมูลของคุณที่คุณเขียนลงไปและเตรียมการให้การโทรเพื่อให้คำปรึกษานั้นมีประสิทธิผลมากที่สุด โดยที่คุณไม่ต้องใช้เวลา 5 นาทีแรกเล่าถึงข้อเท็จจริงของปัญหาอีกรอบ ทนายความมักใช้เวลาในช่วง 5 นาทีแรกของการสนทนาเพื่อขอคำชี้แจงในบางประเด็นที่อาจจะยังคลุมเครืออยู่ และใช้เวลาที่เหลือเพื่อให้ความเห็นด้านกฎหมายและคำแนะนำต่างๆ

ประเด็นสำคัณที่คุณควรจะทราบคือบริการปรึกษาด่วน “Quick Consult” ไม่ได้มีไว้เพื่อทดแทนการให้คำปรึกษาด้านกฎหมายแบบเต็มรูปแบบสำหรับทุกคน สำหรับคนบางกลุ่มบริการปรึกษาด่วน “Quick Consult” นั้นเพียงพอที่จะตอบคำถามกฎหมายขั้นพื้นฐานและสามารถได้คำตอบอย่างรวดเร็ว ถ้าคุณมีปัญหาด้านกฎหมายที่ซับซ้อนซ่อนเงื่อน บริการปรึกษาด่วน “Quick Consult” เป็นทางออกที่ดีที่จะเป็นก้าวแรกใหคุณได้รู้จักกับทนายความเพื่อที่อาจจะได้มีการว่าจ้างและรับบริการปรึกษาด้านกฎหมายต่อไปหลังจากการใช้บริการของเรา

คำถามด้านกฎหายที่คุณควรจะถามในการใช้บริการปรึกษาด่วน“Quick Consult” คือ

  1. ข้อพิพาทหรือปัญหาของฉันเพียงพอที่จะนำไปฟ้องร้องกันในชั้นศาลหรือไม่
  2. ปัญหาด้านกฎหมายของฉันมีทางออกและทางเลือกอะไรบ้าง
  3. ฉันควรจะรู้อะไรเกี่ยวกับทางเลือกที่คุณเสนอมาให้กับฉัน
  4. การวางโครงสร้างบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนแบบไหนเหมาะสมกับธุรกิจฉันที่สุด
  5. ฉันจะสามารถทำตามข้อบังคับทางกฎหมายเกี่ยวกับบริษัทสาร์ทอัพของฉันได้อย่างไร
  6. คุณสามารถช่วยฉันหลังจากที่คุณวางสายไปแล้วได้หรือไม่ และต้องมีค่าใช้จ่ายอย่างไรบ้าง

สิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากการใช้บริการปรึกษาด่วน“Quick Consult”

บริการปรึกษาด่วน “Quick Consult” ไม่ได้รวมไปถึงบริการด้านกฎหมายอื่นๆ เช่นการตรวจหรือร่างสัญญาหรือเอกสารอื่นๆ เช่น สัญญาจ้างแรงงาน ข้อตกลงระหว่างผู้ถือหุ้น หรือพินัยกรรม ทนายความที่คุณคัดเลือกในบริการปรึกด่วน “Quick Consult” อาจจะเสนอบริการเสริมด้านกฎหมายในระหว่างการสนทนาผ่านโทรศัพท์และร่างใบเสนอราคาผ่านอีเมลหลังจากได้วางสายลง แต่คุณจะไม่ถูกบังคับหรือผูกมัดให้รับข้อเสนอหรือบริการอื่นๆ ดังกล่าวแต่อย่างใด บริการเสริมดังกล่าวเพียงแค่ช่วยให้คุณมีทางเลือกที่หลากหลายขึ้นและช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกทางเลือกที่ดีที่สุด

ประหยัดเวลา เงิน และ ง่ายกว่าที่คุณคิด อีกทั้งยังช่วยให้คุณตัดสินใจได้อย่างถูกต้องและสบายใจมากขึ้น

เอเชียลอว์เน็ตเวิร์คหรือ “Asia Law Network” มีพันธกิจที่จะให้การเข้าถึงคำปรึกษาด้านกฎหมายนั้นง่ายขึ้นและสามารถทำได้ในราคาที่ไม่แพงมาก บริการปรึกษาด่วน“Quick Consult” เป็นหนึ่งในวิธีที่ช่วยให้เราบรรลุพันธกิจของเรา

เราขอเชิญชวนให้คุณมาใช้บริการปรึกษาด่วน“Quick Consult” ในครั้งต่อไปที่คุณหรือธุรกิจของคุณต้องการคำปรึกษาด้านกฎหมายที่ https://asialawnetwork.com/quick-consult/get/th

หากคุณมีคำแนะนำ ติชม สามารถติดต่อเราได้ที่ support@asialawnetwork.com.


แปลโดย ปรินทร์ เหล่ามนัสศักดิ์ (Translated by: Prin Laomanutsak)

Please refer to the original article in English here.

This article does not constitute legal advice or a legal opinion on any matter discussed and, accordingly, it should not be relied upon. It should not be regarded as a comprehensive statement of the law and practice in this area. If you require any advice or information, please speak to practicing lawyer in your jurisdiction. No individual who is a member, partner, shareholder or consultant of, in or to any constituent part of Interstellar Group Pte. Ltd. accepts or assumes responsibility, or has any liability, to any person in respect of this article.

บทความฉบับนี้ไม่ใช่การให้คำปรึกษาหรือความคิดเห็นทางด้านกฎหมายแต่อย่างใดและผู้อ่านไม่จำเป็นที่จะต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของบทความฉบับนี้ กล่าวคือห้ามมิให้ถือว่าบทความฉบับนี้เป็นรายงานหรือคำแถลงที่ครบถ้วนของกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ถ้าคุณต้องการคำปรึกษาด้านกฎหมายหรือข้อมูลโปรดปรึกษาทนายความในประเทศของคุณ ทั้งนี้ไม่มีบุคคลใดซึ่งรวมไปถึงสมาชิก หุ้นส่วน ผู้ถือหุ้น หรือที่ปรึกษาของบริษัทเอกชนจำกัด Interstellar Group ยอมรับหรือจะรับผิดชอบ หรือจะมีความรับผิดทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับบทความฉบับนี้ ไม่ว่าต่อบุคคลใดก็ตาม

 

Keep reading related posts